Cấu tạo và tính năng hệ thống tổng đài nội bộ
Hệ thống tổng đài nội bộ được coi là thiết bị không thể thiếu cho sự vận hành của mỗi doanh nghiệp. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cấu tạo và tính năng hệ thống tổng đài nội bộ
1. Cấu tạo của một hệ thống tổng đài nộ bộ
– Tổng đài điện thoại: Đây là bộ trung tâm chuyên xử lý, chuyển mạch tất cả các cuộc gọi, tín hiệu đàm thoại, tín hiệu số…
– Đường trung kế (đường line bưu điện từ nhà cung cấp mạng điện thoại công cộng)
– Máy nhánh: gồm các điện thoại bàn, điện thoại mẹ bồng con, máy in, máy fax…
– Hộp cáp: nơi tập trung dây tín hiệu, dùng để đấu nối các thiết bị đầu cuối… nhằm chống sét và phục vụ công tác bảo hành, bảo trì về sau trở nên đơn giản hơn.
Bài viết liên quan: 5 LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT TỔNG ĐÀI ĐIỆN THOẠI NỘI BỘ
Những phụ kiện khác của tổng đài nội bộ
– Bộ nguồn dự phòng: kết nối trực tiếp vào tổng đài phòng khi cúp điện, đảm bảo sự hoạt động của tổng đài khi mất điện.
– Bàn giám sát DSS: Nhận biết tình trạng của máy nhánh trong hệ thống (gác máy, bận máy, trung kế bận, trung kế rảnh…)
– Hiển thị số gọi đến(CID) có 3 loại tùy thuộc vào dòng tổng đài mà ta đang sử dụng
+ Tổng đài tích hợp sẵn. Hiển thị trực tiếp trên các điện thoại bàn (có màn hình). Tổng đài Panasonic KX-TDA100D,Panasonic KX-NS300,Tổng đài IKE
+ Hộp hiển thị số gọi đến nằm độc lập với tổng đài gắn thêm vào. Thường gặp ở tổng đài điện thoại ADSUN
+ Card hiển thị số gọi đến: dành riêng cho các dòng tổng đài không tích hợp sẵn phải nâng cấp riêng ra. Ví dụ như tổng đài điện thoại panasonic KX-TES824
2. Sơ đồ kết nối tổng đài nội bộ
– Trên tổng đài sẽ có rất nhiều cổng ta gọi chung là port.
– Các port kết nối với các đường line bên ngoài gọi là đường trung kế (CO)
– Các port để kết nối các thiết bị bên trong gọi là các máy nhánh (EXT)
– Trên tổng đài có 1 cổng COM để kết nối với máy tính quản lý toàn bộ hệ thống.
– Cổng kết nối bình lưu điện.
– Tất cả các thiết bị trong tổng đài được kết nối với nhau bằng dây điện thoại 2P hoặc 4P, thông thường 1 dây có 2 ruột dây mát và dây nóng.
3. Cách hoạt động của tổng đài nội bộ
– Sau khi nhận tín hiệu cuộc gọi từ bên ngoài vào (đường trung kế) tổng đài sẽ nhận tín hiệu và xử lý cuộc gọi đó theo 2 cách lập trình:
+ Đổ chuông trực tiếp: Đổ chuông cho máy nhánh trực tiếp nào đó, người trực điện thoại chỉ cần nhấc máy và nói chuyện với khách hàng.
+ Chế độ DISA: Tổng đài sẽ tự động phát ra 1 câu chào hướng dẫn khách hàng thực hiện tháo tác ngay trên điện thoại để gặp được bộ phận mà mình mong muốn gặp.
– Mỗi một máy nhánh được quy định bằng 1 số nhất định mà ta lập trình cho nó trên các port (cổng) của tổng đài.
+ Nếu có 1 cuộc gọi thực hiện vào đã kết nối với tổng đài và gặp được tiếp tân. Họ yêu cầu gặp 1 bộ phận khác, người tiếp tân đó sẽ làm thao tác bấm phím flash trên điện thoại bàn rồi bấm tiếp số nội bộ cần chuyển. Tổng đài sẽ giữ cuộc gọi ở port đó và chuyển tiếp qua port mà ta ra lệnh chuyển đổi.
– Khả năng bảo mật và quản lý:
+ Tổng đài cấp password cho từng máy nhánh. Khi gọi ra ngoài tổng đài yêu cầu nhập Password để được phép gọi ra.
+ Quy định từng trung kế được phép gọi di động, nội thành, liên tỉnh….
Để được tư vấn thêm về tổng đài nội bộ hoặc cước phí gọi đầu số 1900 quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!
CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG SỐ
- Địa chỉ: Tòa VTC online, số 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
- Nhân Viên Kinh doanh 1: 0911 795 222
- Nhân viên kinh doanh 2: 0933 795 222
- Bộ phận chăm sóc khách hàng : 1900 0234
- Email: dauso19001800@gmail.com
Copyright © 2017 dauso1900.vn. Thiết kế và nội dung Công Ty Dịch Vụ Viễn Thông Số.