Để Trở Thành Một Tổng Đài Viên Bạn Cần Có Những Phẩm Chất Gì?
Người đại diện phát ngôn của doanh nghiệp có thể được coi là các tổng đài viên tổng đài 1900 (Agent), chính vì họ thường là những người nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Cũng bởi vì điều này mà họ được đòi hỏi phải có những kỹ năng quan trọng giúp doanh nghiệp gia tăng sự hài lòng của khách hàng bằng cách xử lý hiệu quả mỗi lần tương tác với khách hàng.
Vậy học chuyên ngành gì để làm về tổng đâì 1900? Thực ra để có thể được nhận vào làm tổng đài viên trong các doanh nghiệp thì thường chỉ cần có bằng trung cấp là đủ, điều quan trọng là phải trau dồi các kĩ năng để giao tiếp với khách hàng một cách hiệu thông qua môi trường làm việc.
Nếu các tổng đài viên tổng đài 1900 không được đảm bảo các kĩ năng thì đó sẽ là một rủi ro lớn trong việc vận hành các doanh nghiệp. Những hậu quả khó lường có thể xảy ra và làm giảm đi lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trong công cuộc tìm kiếm và giữ chân khách hàng.
Vậy thì những kĩ năng vô cùng quan trọng để chăm sóc khách hàng đối với tổng đài viên tổng đài 1900 nói riêng và trong lĩnh vực đào tạo của doanh nghiệp nói chung là gì? Chúng tôi sẽ liệt kê ngay dưới đây.
Thứ 1: Tổng Đài Viên Tổng Đài 1900 Cần Có Sự Tổ Chức
Tức là tiếp nhận và xử lí nhiều nhiệm vụ cùng một lúc với sự nhanh chóng và chính xác. Tổng đài viên tổng đài 1900 ngoài việc phải tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng để trả lời câu hỏi, còn phải tiếp nhận thêm các nhiệm vụ khác từ cấp trên như gọi điện để tư vấn hay nhận các feedback, hoặc phải quản lí xem có bao nhiêu nhân viên đang trực điện thoại, bao nhiêu đang rảnh, rảnh trong bao lâu để phân công hợp lí. Chính vì vậy đây là ngành nghề đòi hỏi khả năng có thể tổ chức, lên kế hoạch giải quyết các nhiệm vụ một cách hợp lí, hiệu quả, và tiết kiệm thời gian.
Thứ 2: Tổng Đài Viên Tổng Đài 1900 Cần Có Tính Linh Hoạt
Là cố gắng để tiếp cận sự đa dạng nhu cầu của khách hàng dựa trên tính cách của mỗi người. Mỗi khách hàng đều có tính cách và khả năng gia tiếp khác nhau, cho nên một tổng đài viên khôn ngoan là người có khả năng thích nghi, linh hoạt với từng đối tượng giao tiếp, hiểu được tâm lí khách hàng muốn gì, cần gì, từ đó cung cấp đúng dịch vụ, giải quyết khiếu nại và còn có thể đề xuất thêm các dịch vụ khác (thứ mà nhiều tổng đài viên còn thiếu sót).
Thứ 3: Tổng Đài Viên Cần Làm Việc Nhanh Chóng
Là duy trì tiêu chuẩn chất lượng dù phải làm việc nhanh chóng và hiệu quả. Nhiều nhiệm vụ đòi hỏi người tổng đài viên cần giải quyết trong thời gian ngắn chẳng hạn như thiếu người trực điện thoại khi quá nhiều người gọi đến cùng một lúc gây tình trạng quá tải, cho nên agent, những tổng đài viên phải khéo léo đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian nhanh nhất mà vẫn bảo đảm chất lượng phục vụ.
Thứ 4: Tổng Đài Viên Tổng Đài 1900 Có Thể Thấu Cảm
Tổng đài viên cần học cách tư vấn khách hàng qua điện thoại. Nhiều nhân viên trực điện thoại giao tiếp khá lạnh nhạt, không cảm xúc với khách hàng, biến cuộc nói chuyện cảm tưởng như đang giao tiếp với máy móc hay trình ghi âm sẵn. Đó là sự mất điểm lớn đối với khách và thường họ sẽ không sử dụng dịch vụ hay gọi điện thoại lại lần 2. Cho nên, sư thấu cảm, làm cho người gọi đến có cảm giác được lắng nghe và chia sẻ là vô cùng cần thiết.
Thứ 5: Tổng Đài Viên Tổng Đài 1900 Cần Phải Thân Thiện
Chẳng ai muốn mình bị đối xử cục cằn, thô lỗ, trả lời cộc lốc khi mua hàng phải không? Chính vì vậy để ghi điểm trong lòng khách hàng thì agent, những tổng đài viên phải tỏ ra thân thiện, thể hiện sự nồng nhiệt và các cử chỉ dễ mến ngay khi phục vụ khách hàng qua điện thoại.
Thứ 6: Tổng Đài Viên Tổng Đài 1900 Luôn Phải Chú Ý Vào Những Tiểu Tiết
Trao đổi, cung cấp dịch vụ tổng đài 1900 với một tiêu chuẩn tốt nhất cho tất cả khách hàng. Quan tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất trong các gói dịch vụ( theo yêu cầu riêng) để làm hài lòng khách hàng.
Thứ 7: Tổng Đài Viên Không Ngừng Duy Trì Và Không Ngừng Trau Dồi Kiến Thức
Là học hỏi và ghi nhớ thông tin về sản phẩm cùng như là về khách hàng. Với sự bùng nổ thông tin trong thời đại công nghệ 4.0, các tổng đài viên tổng đài 1900 phải liên tục trau dồi kiến thức về xã hội cũng như chuyên ngành để có thể giao tiếp với khách và nắm bắt những cơ hội phát triển.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc và tìm được những chuyên ngành để phát triển phục vụ cho công việc ở tổng đài 1900.
Copyright © 2017 dauso1900.vn. Thiết kế và nội dung Công Ty Dịch Vụ Viễn Thông Số.