Tổng Đài Di Động Là Gì? Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Tổng Đài Di Động

admin Tháng Ba 8, 2020

Tổng đài di động là gì?

Có bao giờ bạn nghĩ sẽ thế nào nếu số hotline là một số điện thoại di động bình thường nhưng lại có thể hoạt động như một tổng đài (tức là tổng đài di động)? Đây cũng chính là giải pháp cho những doanh nghiệp đang tìm tới để có thể giải quyết cho bài toán chi phí cho chính doanh nghiệp và những khách hàng của mình.

Tổng đài di động là gì?

TỔNG ĐÀI DI ĐỘNG LÀ GÌ?

Dịch vụ tổng đài di động phí trả trước là hệ thống tổng đài có đầy đủ các chức năng của một tổng đài thông thường đã bao gồm 1 số máy di động làm tổng đài (đó là số chính – hotline), sử dụng những số máy di động của các nhân viên trong doanh nghiệp để làm số máy lẻ. Mỗi số máy của mỗi cá nhân trong doanh nghiệp sẽ được gán với một số máy lẻ để thuận tiện nhận diện và liên lạc. Dịch vụ này hỗ trợ rất nhiều tính năng như có thể ghi âm, đánh giá chất lượng của cuộc gọi, giới hạn gọi ra hay quản lý khách hàng cùng với nhiều tính năng khác.

Đối với hệ thống tổng đài điện thoại di động này, bạn sẽ dễ dàng tạo ra được một tổng đài di động chỉ cần bằng một tin nhắn. Ngay sau khi bạn gửi tin nhắn, số điện thoại di động của bạn sẽ chính thức trở thành số chính của tổng đài của chính bạn. Để tạo ra số máy lẻ bạn sẽ thực hiện nhắn tin theo những hướng dẫn là có thể tự tạo một tổng đài di động thật chuyên nghiệp với nhiều tính năng của một tổng đài bình thường như tạo lời chào, rẽ nhánh sang các phòng ban, có thể ghi âm cuộc gọi, quản lý các cuộc gọi với giá rất rẻ và linh động.

tính năng của tổng đài di động

ĐỐI TƯỢNG NÀO SẼ SỬ DỤNG TỔNG ĐÀI DI ĐỘNG?

  • Những doanh nghiệp muốn sử dụng số điện thoại di động làm Hotline để bán hàng và chăm sóc khách hàng.
  • Những doanh nghiệp hiện đang sử dụng số điện thoại di động phục vụ cho mục đích kinh doanh chung của công ty.
  • Những doanh nghiệp hiện đang có số điện thoại di động là số để quảng bá của công ty.
  • Những doanh nghiệp không còn muốn sử dụng các dạng đầu số Hotline khác như: Số cố định, 1800 hay 1900.
  • Những doanh nghiệp đang mong muốn tiết kiệm chi phí để triển khai tổng đài nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Hãy cùng nhau tìm hiểu về những ưu điểm và nhược điểm của tổng đài di động nhé!

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỔNG ĐÀI DI ĐỘNG

Tổng đài di động chính là giải pháp cho việc sử dụng các thiết bị di động và các số điện thoại di động nhằm cung cấp các chức năng của một tổng đài – có thể giúp doanh nghiệp có tổng đài riêng cho chính mình mà không cần phải đầu tư, lắp đặt hay mất phí bảo trì bảo dưỡng.

Hiểu một cách thật đơn giản là thay vì bạn phải sử dụng các đầu số như tổng đài 1800 hay tổng đài 1900 hoặc các số điện thoại cố định thông thường thì tổng đài sẽ sử dụng chính số di động đang có của bạn hay doanh nghiệp. Những luôn đảm bảo những tính năng cơ bản của tổng đài đó là gọi và nhận được nhiều cuộc gọi cùng lúc.

Ưu điểm và nhược điểm của tổng đài di động là gì?

ƯU ĐIỂM CỦA TỔNG ĐÀI DI ĐỘNG LÀ GÌ?

  • Sử dụng tổng đài di động có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, bạn không cần tốn chi phí đầu tư cho hệ thống, các chi phí duy trì, vận hành và bảo dưỡng.
  • Có thể tận dụng được số di động hiện có của doanh nghiệp, của mình, nhóm nhiều số điện thoại di động và có thể quảng bá bằng một số duy nhất (thông thường là số đẹp, dễ nhớ).
  • Có khả năng nâng cao cơ hội bắt máy, làm tăng tỉ lệ khách hàng gọi đến số tổng đài di động (do cước phí gọi thấp và tâm lý của khách hàng cũng nghĩ rằng khi gọi vào di động được kết nối nhanh hơn).
  • Có thể dùng số Hotline di động để tích hợp nhiều ứng dụng phổ biến trên điện thoại di động thông minh như: Viber, Zalo,…
  • Khi kết nối qua tổng đài điện thoại IP, bạn được cho phép triển khai các máy nhánh khác nhau để có thể tiếp nhận cuộc gọi theo nhiều cách khác nhau: nghe trực tiếp từ điện thoại di động, hoặc nghe bằng phần mềm (application) trên điện thoại di động, có thể nghe trên máy tính (dùng tai nghe Call Center) hay nghe bằng điện thoại IP,…
  • Tổng đài điện thoại di động có đầy đủ tính năng như một tổng đài IP bình thường: ghi âm cuộc gọi, ghi lại lịch sử các cuộc gọi, có thể thống kê chi tiết các cuộc gọi, xuất file các báo cáo,…

NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỔNG ĐÀI DI ĐỘNG LÀ GÌ?

  • Các số tổng đài di động thường mang tính cá nhân nhiều hơn nên sẽ ít tạo được sự chuyên nghiệp khi được sử dụng làm số hotline cho doanh nghiệp.
  • Tổng đài di động thường gặp khó khăn khi muốn mở rộng quy mô.
  • Số tổng đài di dộng thường bị giới hạn về số lượng các cuộc gọi cũng như khi gọi ra (giải pháp đó chính là bạn phải dùng nhiều SIM để gọi ra).

Trên đây là những thông tin về tổng đài di động là gì. Hi vọng có thể giúp ích cho các bạn.