Phải Làm Gì Khi Tổng Đài Ảo Gặp Sự Cố Mất Tín Hiệu?
Dưới đây là 5 bước bạn có thể thực hiện nếu dịch vụ tổng đài ảo gặp sự cố mất tín hiệu trước khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ để đảm bảo rằng sự gián đoạn không bắt nguồn từ văn phòng của bạn.
Mất dịch vụ tổng đài ảo có thể tác động tiêu cực đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn. Sự gián đoạn dịch vụ có thể dẫn đến mất cơ hội, chọc giận khách hàng hiện tại và làm giảm khả năng giao tiếp nội bộ của bạn.
PHẢI LÀM GÌ KHI TỔNG ĐÀI ẢO GẶP SỰ CỐ MẤT TÍN HIỆU?
Sự cố tổng đài ảo gặp sự cố mất tín hiệu đôi khi là do các sự cố mạng của nhà cung cấp dịch vụ. Nhưng đôi khi, sự gián đoạn bắt nguồn từ bên trong văn phòng của bạn. Thay vì liên hệ ngay với nhóm hỗ trợ của nhà cung cấp của bạn bất cứ khi nào tổng đài của bạn gặp sự cố, hãy tự mình khắc phục sự cố tổng đài ảo gặp sự cố mất tín hiệu để xác định gốc rễ của vấn đề.
I./ ĐẢM BẢO MỌI THỨ ĐƯỢC CẮM VÀO
Nếu gặp sự cố tổng đài ảo gặp sự cố mất tín hiệu, bước đầu tiên bạn cần làm là quét nhanh các bộ định tuyến, modem và điện thoại của bạn. Đảm bảo rằng tất cả các dây được cắm vào đúng ổ cắm. Một dây nguồn đi lạc có thể đánh sập toàn bộ hệ thống điện thoại của bạn ngoại tuyến. Bạn không muốn trải qua hàng giờ khắc phục sự cố chỉ để thấy rằng modem đã được rút toàn bộ thời gian.
II./ KIỂM TRA KẾT NỐI INTERNET CỦA BẠN
Nếu hệ thống tổng đài ảo của bạn bị hỏng, rất có thể kết nối Internet văn phòng của bạn đã bị lỗi. Một cách nhanh chóng để xem kết nối Internet của bạn có hoạt động hay không bằng cách thử tải một trang web trong cửa sổ trình duyệt của bạn.
Các trường hợp có thể xảy ra:
Nếu trang có thể tải được, kết nối Internet của bạn sẽ không đổ lỗi cho việc ngừng hoạt động.
Mất kết nối ngắn hạn
- Nếu trang không tải, hãy kiểm tra kết nối WiFi của bạn bằng cách cắm trực tiếp máy tính của bạn vào cáp hoặc modem DSL bằng dây ethernet. Một số nhà sản xuất khuyên bạn nên rút và đặt lại modem của bạn trước khi thực hiện việc này.
- Nếu bạn vẫn không nhận được kết nối, điều đó có nghĩa là Internet văn phòng của bạn có khả năng bị hỏng. Trong ngắn hạn, hãy gọi cho ISP của bạn và yêu cầu dịch vụ. Về lâu dài, hãy xem xét chuyển sang một dịch vụ Internet kinh doanh đáng tin cậy hơn.
Mất kết nối nhiều lần
Nếu bạn thường xuyên gặp phải sự gián đoạn đối với tổng đài ảo của mình do kết nối Internet, chúng tôi khuyên bạn nên chạy thử nghiệm VoIP để kiểm tra độ giật, độ trễ. Tất cả những vấn đề này có thể làm giảm chất lượng cuộc gọi, có lẽ đến mức không nghe thấy gì ở hai đầu cuộc gọi.
Cuộc gọi tổng đài ảo trung bình yêu cầu 100kpbs băng thông. Nếu mạng của bạn trải qua nhiều cuộc gọi và sử dụng đồng thời, bạn có thể phải nói chuyện với ISP về việc tăng ngưỡng băng thông của mình. Trong một số trường hợp, nhân viên sẽ tải xuống các tệp lớn với các máy khách chia sẻ tệp không phù hợp. Đảm bảo các chính sách Internet văn phòng rõ ràng để không nhầm lẫn về những gì cấu thành sử dụng đúng cách.
III./ LOẠI TRỪ CÁC VẤN ĐỀ VỀ BỘ ĐỊNH TUYẾN
Nếu Internet của bạn thực sự hoạt động và không gặp phải vấn đề về băng thông, thì đã đến lúc xem qua các bộ định tuyến trong văn phòng của bạn. Bạn thường có thể khắc phục sự cố với bộ định tuyến của mình bằng cách điều chỉnh các tính năng tiêu chuẩn trên Cổng thông tin quản trị, mặc dù có một số trường hợp ngoại lệ.
Chương trình cơ sở
Cập nhật chương trình cơ sở của bộ định tuyến có thể đặt lại hoặc thay đổi các tính năng mạng quan trọng mà bạn không biết. Trước hết, hãy đảm bảo rằng loại phần sụn được nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo và điện thoại VoIP bạn sử dụng hỗ trợ.
Đôi khi, một số cập nhật chương trình cơ sở nhất định có thể cản trở lưu lượng tổng đài ảo và vô hiệu hóa điện thoại hoạt động với các phiên bản trước đó. Nếu tổng đài ảo gặp sự cố mất tín hiệu ngay sau khi cập nhật chương trình cơ sở của bộ định tuyến, bạn có thể muốn xem xét chuyển về phiên bản cũ hơn.
ALGs / NAT / Tường lửa
NAT (Dịch địa chỉ mạng) và tường lửa được thiết kế để chặn các gói dữ liệu nhất định xâm nhập vào mạng. Đôi khi NAT và tường lửa triển khai ALG (Cổng lớp ứng dụng) được thiết kế để chặn các gói tổng đài ảo. Ngay cả khi không có ALG, tường lửa vẫn có thể vô tình chặn lưu lượng lành tính nếu một số cài đặt nhất định được thực hiện không đúng cách.
Tham khảo trung tâm hỗ trợ trực tuyến của nhà cung cấp dịch vụ hoặc kiến thức của bạn để tìm hiểu cách vô hiệu hóa các trình chặn này và tối ưu hóa bộ định tuyến của bạn để chúng tương thích với dịch vụ tổng đài ảo.
Lỗi phần cứng
Mặc dù tình huống này ít xảy ra, nhưng có thể phần cứng mạng của bạn đã xuống cấp hoặc bị trục trặc đến mức không thể thực hiện được các cuộc gọi chất lượng. Không có cách nào chắc chắn để kiểm tra điều này. Nhưng nếu bộ định tuyến của bạn có vẻ nóng một cách vô lý hoặc nguồn điện đang gặp sự cố lớn, bạn có thể phải trao đổi thiết bị hỏng cho một model khác.
Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng Hộp thư thoại tổng đài IP khách hàng của bạn có thể để lại lời nhắn. Sau khi khắc phục sự cố, bạn có thể check lại để chăm sóc khách hàng.
IV./ XÁC MINH CẤU HÌNH ĐIỆN THOẠI
Nếu bộ định tuyến và Internet của bạn hoạt động đúng, bước cuối cùng là kiểm tra điện thoại IP của bạn. Nhiều vấn đề là điện thoại cụ thể và có rất nhiều tài nguyên trực tuyến mô tả chi tiết các yêu cầu của từng thiết bị. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc chung hữu ích cho mọi điện thoại SIP.
Đầu tiên, đảm bảo điện thoại được cắm vào nguồn điện. Nhiều lỗi điện thoại chỉ đơn giản là do dây điện bị đặt sai vị trí. Nếu điện thoại của bạn sử dụng Power Over Ethernet (POE), hãy di chuyển dây ethernet của điện thoại sang một giắc cắm khác. Nếu các điện thoại khác không gặp sự cố khi cấp nguồn cho các ổ cắm và giắc cắm này. Đó là dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đã bị hỏng và cần phải thay thế.
Kiểm tra kết nối LAN và địa chỉ IP
Nếu điện thoại của bạn có kết nối LAN và địa chỉ IP, hãy khởi chạy cửa sổ lệnh trên máy tính của bạn và thử ping địa chỉ IP và địa chỉ IP mà điện thoại của bạn được đăng ký. Nếu bạn có thể ping địa chỉ IP nhưng không phải URL, có khả năng máy chủ DNS của ISP của bạn không hoạt động. Nếu bạn không thể ping địa chỉ URL hoặc IP, thì có gì đó không đúng với định tuyến mạng. Trong trường hợp đó, hãy tham khảo Bước 4 về các vấn đề về bộ định tuyến.
Đảm bảo điện thoại của bạn đã được đăng ký và giám sát chúng chặt chẽ sau khi bạn nâng cấp bất kỳ chương trình cơ sở nào. Như một phương sách cuối cùng, bạn có thể cấp nguồn cho các thiết bị. Rút phích cắm điện thoại, bộ định tuyến và modem trong hơn một phút. Tiếp theo cắm tất cả lại, bắt đầu với modem. Sau đó đến bộ định tuyến, cuối cùng kiểm tra đến điện thoại.
V./ TÌM KIẾM CẢNH BÁO MẠNG
Nếu bạn biết rằng Internet, bộ định tuyến và điện thoại của bạn đang hoạt động tốt; nhưng tổng đài ảo vẫn gặp sự cố mất tín hiệu thì đã đến lúc xem cảnh báo mạng đã được đăng chưa. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ thường có một trang mạng nơi họ đăng trạng thái hiện tại của mạng. Kiểm tra trang web này để xem nếu có bất kỳ sự cố hoặc sự cố nào mà nhà cung cấp nhận thức được.
Bạn cũng có thể truy cập Twitter, Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác của nhà cung cấp dịch vụ tổng đài để xem liệu có bất kỳ đề cập nào gần đây về vấn đề mạng hoặc tư vấn dịch vụ hay không.
Để tránh trường hợp đường mạng không tốt nhiều lần, bạn có thể đăng ký tổng đài 1900 tại các nhà mạng lớn như Viettel, VNPT, FPT…
VI./ LIÊN HỆ VỚI NHÓM HỖ TRỢ CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ
Nếu bạn đã thử các bước trên và bạn vẫn gặp sự cố tổng đài ảo gặp sự cố mất tín hiệu, đã đến lúc gọi cho nhóm hỗ trợ của nhà cung cấp tổng đài ảo. Bạn có thể không phải chịu đựng các vấn đề mạng phổ biến tại thời điểm này. Việc tổng đài ảo gặp sự cố mất tín hiệu rất có thể là do nhà cung cấp dịch vụ của bạn và đã đến lúc để các chuyên gia tiếp quản.
Khi bạn gọi cho một đại lý hỗ trợ, hãy nói chi tiết về các bước mà bạn đã tự mình thực hiện. Bằng cách đó, nhân viên hỗ trợ có thể loại bỏ những vấn đề cơ bản này và bắt đầu xem xét vấn đề thực sự gây ra lỗi tổng đài ảo gặp sự cố mất tín hiệu. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian; cho phép đại lý dịch vụ khách hàng của bạn bắt đầu giúp bạn theo cách bạn cần.
Tất nhiên, bạn có thể liên hệ với một đại lý dịch vụ khách hàng tại bất kỳ thời điểm nào trong thời gian tổng đài ảo gặp sự cố mất tín hiệu. Nếu bạn cảm thấy hoàn toàn bối rối, đừng ngần ngại nhấc điện thoại; đó là những gì bạn đang trả tiền cho nhà cung cấp dịch vụ để hỗ trợ bạn.
Khi tất cả các bộ định tuyến, điện thoại và kết nối Internet đan xen, một mảnh ghép còn thiếu có thể khiến hệ thống tổng đài ảo gặp sự cố mất tín hiệu. Bạn thường có thể tiết kiệm thời gian nếu bạn làm theo một số lời khuyên này trước khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng.
Copyright © 2017 dauso1900.vn. Thiết kế và nội dung Công Ty Dịch Vụ Viễn Thông Số.