Tính năng chuyển tiếp cuộc gọi của tổng đài VoIP

admin Tháng Bảy 5, 2023

Tổng đài Voice over Internet Protocol (VoIP) là một hệ thống tổng đài điện thoại dựa trên mạng internet. Thay vì sử dụng đường dây điện thoại truyền thống, VoIP sử dụng giao thức internet để truyền dữ liệu giọng nói qua mạng internet.

Tổng đài VoIP được sử dụng để quản lý cuộc gọi đi và đến của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Nó cho phép các cuộc gọi được chuyển tiếp đến nhân viên với đúng kỹ năng và sẵn sàng ghi lại các cuộc gọi để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tổng đài VoIP cũng cho phép nhân viên làm việc từ bất kỳ đâu, miễn là có kết nối internet. Tính năng này rất hữu ích đối với các tổ chức và doanh nghiệp có nhân viên làm việc từ xa hoặc có nhiều văn phòng ở các địa điểm khác nhau.

 Tính năng chuyển tiếp cuộc gọi của tổng đài VoIP?

Tính năng chuyển tiếp cuộc gọi của tổng đài VoIP là một trong những tính năng quan trọng của tổng đài VoIP. Khi một cuộc gọi đến, hệ thống tổng đài VoIP có thể tự động chuyển tiếp cuộc gọi đến nhân viên hoặc phòng ban khác, giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên.

Có ba loại chuyển tiếp cuộc gọi chính trong tổng đài VoIP:

  1. Chuyển tiếp cuộc gọi không trả lời: Nếu người nhận cuộc gọi không trả lời, hệ thống tổng đài VoIP có thể tự động chuyển tiếp cuộc gọi đến một số điện thoại khác hoặc đến hộp thư thoại, để khách hàng hoặc người gọi có thể để lại tin nhắn thoại.
  2. Chuyển tiếp cuộc gọi theo kỹ năng: Hệ thống tổng đài VoIP có thể chuyển tiếp cuộc gọi đến nhân viên hoặc phòng ban phù hợp nhất với yêu cầu hoặc vấn đề của khách hàng. Ví dụ: nếu khách hàng có câu hỏi về sản phẩm, cuộc gọi có thể được chuyển tiếp đến nhân viên bán hàng chuyên môn trong lĩnh vực đó.
  3. Chuyển tiếp cuộc gọi nội bộ: Nhân viên có thể chuyển tiếp cuộc gọi đến một nhân viên khác trong cùng phòng hoặc tổ chức. Điều này rất hữu ích trong trường hợp nhân viên cần sự hỗ trợ hoặc không thể giải quyết được vấn đề của khách hàng.

Chuyển tiếp cuộc gọi nội bộ có thể được thực hiện như thế nào?

Chuyển tiếp cuộc gọi nội bộ là tính năng cho phép nhân viên chuyển tiếp cuộc gọi đến một nhân viên khác trong cùng tổ chức hoặc phòng ban. Có nhiều cách để thực hiện chuyển tiếp cuộc gọi nội bộ trong tổng đài VoIP, phụ thuộc vào hệ thống tổng đài và thiết bị đang sử dụng. Sau đây là một số cách thường được sử dụng:

  1. Sử dụng nút chuyển tiếp trên điện thoại: Nhiều điện thoại IP có nút chuyển tiếp trên bàn phím hoặc màn hình hiển thị. Khi nhân viên nhận được cuộc gọi và muốn chuyển tiếp đến nhân viên khác, họ chỉ cần nhấn nút chuyển tiếp và nhập số điện thoại của nhân viên muốn chuyển tiếp.
  2. Sử dụng phím tắt trên bàn phím: Nhiều hệ thống tổng đài VoIP cho phép nhân viên sử dụng phím tắt trên bàn phím để chuyển tiếp cuộc gọi. Nhân viên chỉ cần nhấn một chuỗi các phím tắt để chuyển tiếp cuộc gọi đến số điện thoại của nhân viên khác.
  3. Chuyển tiếp cuộc gọi qua phần mềm: Nếu nhân viên đang sử dụng phần mềm tổng đài VoIP trên máy tính, họ có thể sử dụng tính năng chuyển tiếp cuộc gọi trên phần mềm để chuyển tiếp cuộc gọi đến nhân viên khác.
  4. Sử dụng trình duyệt web: Nếu hệ thống tổng đài VoIP được quản lý qua trình duyệt web, nhân viên có thể sử dụng tính năng chuyển tiếp cuộc gọi trên trang quản trị để chuyển tiếp cuộc gọi đến nhân viên khác.

>>> Tìm hiểu về tính năng tổng đài di động của Viettel

Những cách thực hiện chuyển tiếp cuộc gọi nội bộ này đều khá đơn giản và dễ sử dụng, giúp nhân viên giải quyết các cuộc gọi một cách nhanh chóng và hiệu quả.