5 Yếu Tố Ảnh Hưởng Chi Phí Lắp Đặt Tổng Đài Ảo?

admin Tháng Hai 19, 2022

Tổng đài ảo hay Tổng đài CloudTổng đài IPTổng đài VoIP là hệ thống điện thoại doanh nghiệp được lưu trữ hoàn toàn trên các máy chủ tại trung tâm dữ liệu và dịch vụ được cung cấp qua internet. Tổng đài ảo cung cấp nhiều tính năng hơn cả hệ thống điện thoại Analog truyền thống, dễ dàng thiết lập các cài đặt cần thiết

Tổng đài ảo là một trong những giải pháp thiết thực hỗ trợ thiết thực nhất cho các hoạt động của doanh nghiệp hiện đại. Vì thế ngày càng có nhiều công ty chú trọng hơn trong việc thiết lập đường dây này và luôn tìm kiếm đơn vị cung ứng dịch vụ phù hợp, giá cả cạnh tranh để hợp tác lâu dài. Để giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin về mức chi phí nhằm dự trù kinh phí đầy đủ cho một tổng đài ảo hoạt động chuyên nghiệp và liên tục

Ưu điểm, lợi ích của tổng đài ảo

    • Doanh nghiệp không phải bỏ chi phí quá lớn để xây dựng hệ thống.
    • Tổng đài ảo được quản lý dẽ dàng trên giao diện web và không cần nhân viên kỹ thuật tổng đài quản lý.
    • Không cần nhân viên bảo trì, nâng cấp hệ thống. Tổng đài ảo sẽ được nâng cấp, bảo trì từ động.
    • Tổng đài ảo dễ dàng mở rộng và cung cấp API kết nối đến các phần mềm CRM, ERP bên ngoài.
    • Nhân viên kỹ thuật hỗ trợ 24/7

>>> Lắp Tổng Đài Ảo Đem Lại Những Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp

Chi phí lắp đặt tổng đài ảo được tính như thế nào?

Tổng đài ảo trở thành một xu hướng mới được rất nhiều doanh nghiệp chọn lựa, ngoài các thông tin liên quan đến thiết bị lắp đặt, cách thức vận hành, sử dụng thì chi phí lắp đặt tổng đài ảo là điều mà hầu hết các công ty đều quan tâm.

Hiện nay trên thị trường có không ít đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tổng đài ảo và mức phí ở mỗi nơi sẽ có sự khác biệt nhau, chi phí sẽ tùy thuộc vào những yếu tố cơ bản sau

1. Số lượng người dùng

Quy mô tổng đài ảo tại mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau tùy thuộc vào môi trường hoạt động, số lượng khách hàng, quy mô thị phần kinh doanh…Việc triển khai tổng đài ảo sao cho phù hợp để tránh lãng phí mà vẫn đảm bảo sử dụng một cách hiệu quả, kịp thời hỗ trợ khách hàng, liên hệ với đối tác và tạo một hệ thống liên kết nội bộ chặt chẽ.

Với mỗi quy mô tổng đài ảo khác nhau thì mức chi phí lắp đặt ban đầu cũng như mức phí duy trì hàng tháng sẽ có sự khác biệt, thông thường các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ chia từng gói theo số lượng người dùng như 1-5 nhân viên, 6-10 nhân viên hoặc 11-20 nhân viên để các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn gói phù hợp.

Vì chi phí phụ thuộc vào số lượng người dùng và quy mô doanh nghiệp nên trước khi đăng ký tổng đài ảo, việc rà soát, thống kê chính xác nhu cầu thực tiễn là điều cần được ưu tiên thực hiện. Đối với các doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này vẫn có thể nhận được sự hỗ trợ, tư vấn của nhân viên dauso1900.vn để đưa ra quyết định phù hợp, tránh lãng phí trong thời gian sử dụng.

2. Các tính năng trong hệ thống

Giải pháp tổng đài ảo áp dụng cho các doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là tổng đài tiếp nhận và thực hiện cuộc gọi trực tuyến ra bên ngoài, nhiều công ty đòi hỏi một hệ thống nâng cấp hơn để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, dễ dàng trao đổi, thu thập ý kiến phản hồi của khách cũng như quản lý chặt chẽ hoạt động nội bộ, ngoại giao.

Do đó khi nhu cầu tích hợp thêm các tính năng mới nhiều hơn cũng đồng nghĩa với việc chi phí dịch vụ tăng theo, đây chính là lý do tại sao phí tổng đài ảo ở mỗi trường hợp cụ thể sẽ có sự khác biệt.

3. Chi phí bổ sung

Chi phí bổ sung trong quá trình triển khai lắp đặt tổng đài ảo được tính dựa trên nhu cầu thực tiễn của mỗi doanh nghiệp.

Chi phí bổ sung thường thấy bao gồm: nhu cầu tăng thời gian để lưu file ghi âm cuộc gọi, đầu nối API hay nhu cầu tăng dung lượng lưu trữ…  do đó để có sự chuẩn bị kinh phí phù hợp mỗi doanh nghiệp cần khảo sát kỹ lưỡng nhu cầu của mình để đăng ký gói dịch vụ sao cho phù hợp.

4. Phương thức thanh toán

Nhiều doanh nghiệp không biết rằng phương thức thanh toán cũng ảnh hưởng đến mức chi phí lắp đặt tổng đài ảo, đó là lý do các công ty thấy mức phí khác nhau khi tham khảo nhiều đơn vị cung cấp. Thực tế, chi phí thanh toán được chia theo từng tháng, từng quý hoặc hoặc trả theo năm… phương thức càng dài hạn sẽ có nhiều ưu đãi hơn về mức giá, đây chính là thông tin quan trọng mà các doanh nghiệp nên trao đổi khi ký kết hợp đồng để được hưởng quyền lợi tốt nhất.

5. Dịch vụ hỗ trợ

Dịch vụ hỗ trợ tại mỗi đơn vị lắp đặt tổng đài ảo sẽ có sự khác biệt, có thể kèm theo hỗ trợ bảo trì, khắc phục sự cố 24/7… đây là một trong những chiếc lược kinh doanh giúp các đơn vị phục vụ tốt và chu đáo hơn cho khách hàng của mình.

Những nơi không kèm theo các dịch vụ hỗ trợ thường có mức phí thấp hơn, do đó mỗi doanh nghiệp cần xem xét thêm về khía cạnh này trước khi đánh giá mức phí đang được báo là thấp hay cao.

Giá của dịch vụ tổng đài ảo

Giá dịch vụ tổng đài ảo thường được công khai rõ ràng trên website để các doanh nghiệp có thể dễ dàng tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Chi phí dịch vụ sẽ bao gồm giá cố định và bảng báo giá, các doanh nghiệp muốn tìm hiểu rõ và chính xác mức giá thực tế cần liên hệ số tổng đài để được tư vấn chi tiết.

  • Bảng giá cố định: Chi phí cố định được công khai rõ ràng giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát nhất để bước đầu ước tính kinh phí dự trù trước khi quyết định đăng ký tổng đài ảo. Tuy nhiên mức giá này chỉ cung cấp dịch vụ cơ bản, còn những trường hợp có nhu cầu sử dụng cao hơn hoặc muốn cải tiến thêm tính năng sẽ được báo cụ thể thông qua trao đổi thực tế.
  • Bảng báo giá: Sau khi nhận được cuộc gọi tư vấn của khách hàng và nắm bắt được chính xác nhu cầu thực tế, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ tiến hành gửi bảng báo giá chi tiết, đây chính là mức phí phù hợp và đầy đủ nhất mà bạn cần chuẩn bị.

Hãy đến với dauso1900.vn để được tư vấn cụ thể chi phí dịch vụ tổng đài ảo hay đăng ký tổng đài 1900 viettel trước khi đăng ký lắp đặt. Địa chỉ liên hệ: