Gọi tổng đài 1088 bạn nhận được thông tin gì?

admin Tháng Tư 25, 2022

Gọi đầu số tổng đài bạn nhận được thông tin gì, giải quyết những thắc mắc ở lĩnh vực nào? Nếu chưa rõ về đầu số tổng đài hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về đầu số tổng đài

Nhiều người thường có thói quen khi thắc mắc bất cứ 1 vấn đề gì lại gọi điện lên tổng đài Viettel tuy nhiên khi gọi đến lại được nhân viên tư vấn hướng dẫn gọi tới đầu số 1088. Vậy đầu số này là gì?

Tổng đài 1088 chính là đầu số tư vấn đa lĩnh vực qua điện thoại do VNPT cung cấp. Tính đến hiện nay, tất cả các đầu số thuộc các nhà mạng khác nhau đều có thể kết nối tới tổng đài này.

Khác với các tổng đài tư vấn khác, tại 1088 đội ngũ nhân viên sẽ đa dạng và phong phú hơn. Trong đó từng người sẽ có những chuyên môn riêng và được phân loại một cách rõ ràng. Khi khách hàng yêu cầu tới vấn đề nào thì sẽ có những chuyên gia tư vấn riêng về lĩnh vực đó trực tiếp hỗ trợ.

Đến với đầu số tổng đài, bạn gặp các vấn đề về Pháp luật, Y tế, tâm lý tình cảm hay nhà đất,… tất cả đều được chuyên gia tư vấn và giải đáp thắc mắc một cách triệt để nhất. Hãy cùng dauso1900 tìm hiểu thêm một số thông tin hữu ích khác về tổng đài này qua nội dung tiếp theo nhé.

2. Cước gọi của đầu số tổng đài

Cũng như dịch vụ đầu số tổng đài 1900 phải trả phí khi gọi đến, tổng đài 1088 là dịch vụ tư vấn nhu cầu về đời sống xã hội đem lại lợi ích về mặt tinh thần đối với khách hàng vậy nên các chuyên gia sẽ tư vấn miễn phí nhưng bạn cần phải chi trả tiền dịch vụ khi gọi tới tổng đài.

  • Với điện thoại cố định, gọi tới tổng đài cùng tỉnh sẽ chi trả mức giá 3.000đ/phút. Những khách hàng thực hiện cuộc gọi từ điện thoại cố định và gọi đi cho tổng đài ngoài tỉnh thì sẽ chịu mức phí là 5.000đ/phút.
  • Đối với khách hàng phát sinh cuộc gọi từ thuê bao di động, bạn sẽ được tính cược là 5.000đ/phút không phân biệt là gọi nội hay ngoại tỉnh.

3. Cách gọi tới đầu số tổng đài ?

3.1. Cú pháp chuẩn khi gọi tới đầu số tổng đài

Có 2 cú pháp được quy định rất rõ ràng đối với các đầu số gọi tới là thuê bao di động và thuê bao cố định.

3.1.1. Cách gọi đầu số tổng đài bằng đầu số di động

Các thuê bao di động đến từ các nhà mạng sẽ tiến hành thực hiện cú pháp gọi điện tới đầu số tổng đài như sau:

Bấm trực tiếp trên bàn phím “Mã vùng” + 1088

Trong đó “Mã vùng” chính là các con số được quy định và bạn phải tra cứu nếu như chưa biết. Ví dụ mã vùng của thành phố Hồ Chí Minh là 028 thì khi thực hiện cuộc gọi khách hàng sẽ tiến hành bấm phím như sau: 0281088.

Nếu như bạn đang ghi nhớ danh sách mã vùng từ trước 2017 vậy thì hãy bỏ nó đi và cập nhật ngay bản mới bởi vì từ ngày 11 tháng 2 năm 2017, Cục Viễn thông đã thay đổi mã vùng điện thoại trên khắp 64 tỉnh thành.

3.1.2. Cách gọi đầu số tổng đài bằng đầu số cố định

Những khách hàng sử dụng đầu số điện thoại cố định có vẻ nhàn hơn khi thao tác thực hiện cực kỳ đơn giản và dễ nhớ. Chỉ cần nhớ được tên tổng đài là có thể tiến hành gọi điện được rồi.

Cú pháp chính xác dành cho đối tượng khách hàng này là: Bấm trực tiếp trên bàn phím với số đầu số tổng đài, bạn sẽ không cần phải nhớ tới mã vùng rườm ra kia mà vẫn có thể được đáp ứng nhu cầu như bình thường.

3.2. Các phím khi gọi tới đầu số tổng đài

Khi tiến hành kết nối tới tổng đài, lúc này bạn sẽ chưa được gặp trực tiếp chuyên gia với lĩnh vực mình yêu cầu đâu, hệ thống sẽ gửi cho bạn hướng dẫn về các phím để phân loại nhu cầu của bạn, sau đó mới tiếp tục kết nối.

Với tổng đài ở khu vực Hà Nội

– Khi tiến hành kết nối thành công, bạn chọn phím 0 nếu nhu cầu của mình là về Giao thông.

– Khi có nhu cầu cần tư vấn về tâm lý tình cảm hãy bấm phím 1, trong đó sẽ có các nhánh nhỏ hơn như là tư vấn về tuổi trẻ hạnh phúc, tâm lý và giới tính, hạnh phúc gia đình,… Sẽ có những hướng dẫn cụ thể trước khi bạn đưa ra lựa chọn của mình.

– Bấm nhánh 2 nếu có nhu cầu tư vấn sức khoẻ bạn nhé.

– Bấm nhánh 3 nếu như các thông tin về tin học, viễn thông đang khiến bạn gặp khó khăn. Tại đây bạn có thể lựa chọn Phím 1 để gặp chuyên gia tư vấn đên từ Công ty Infocom hoặc nhấn Phím 2 để được gặp Tin học Nhất Nam.

– Nhánh 4 chính là kênh để bạn hỏi về pháp luật

– Nhấn nhánh 8 bạn sẽ được tư vấn về lĩnh vực thể thao

– Nhánh 9 là dành cho các bạn có nhu cầu cần tư vấn về tài chính, kế toán và các thủ tục hành chính liên quan.

>>> [Góc cảnh báo] Đầu số tổng đài giả mạo

Tổng đài 1088 ở Thành phố Hồ Chí Minh

Với 1088 ở thành phố Hồ Chí Minh, khách hàng sẽ có những nhánh chức năng hoàn toàn khác so với tổng đài ở Hà Nội, hãy theo dõi những con số cụ thể nhé:

– Bấm nhánh 1 nếu như bạn đang có nhu cầu tư vấn về sức khoe, y khoa.

– Bấm nhánh 2 để được tư vấn về mảng Pháp luật.

– Nhánh 3 là dành cho khách hàng đang gặp vấn đề về kinh tế, tài chính hay chứng khoán.

– Nhánh 4 là kênh tư vấn về Tin học và điện tử.

– Nhánh 5 tư vấn cho khách hàng lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

– Chọn nhánh 6 để được tư vấn về vấn đề tâm lý tình cảm.

– Bấm nhánh 7 nếu như bạn muốn được tư vấn về lĩnh vực thể thao.

Trên đây là toàn bộ các thông tin về đầu số tổng đài, hy vọng sau khi đọc xong những chia sẻ của dauso1900.vn thì sẽ nắm bắt được bản chất cũng như hiểu rõ hơn về tổng đài này. Nếu có bất cứ nhu cầu nào cần giải đáp thì hãy nhấc máy lên và gọi tới 1088 để được các chuyên gia hàng đầu tư vấn nhé.