Giải Đáp Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Sử Dụng Tổng Đài Ảo

admin Tháng Mười Một 29, 2019

Nếu bạn vẫn không tìm thấy câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp khi sử dụng tổng đài ảo mình đang tìm kiếm, hy vọng, bài viết này có thể giải đáp những thắc mắc trong bạn.

Giải Đáp Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Sử Dụng Tổng Đài Ảo

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG TỔNG ĐÀI ẢO

Tôi cần những thiết bị điện thoại nào cho một tổng đài ảo?

Nếu bạn muốn đầu tư cho hệ thống tổng đài ảo, bạn sẽ cần một số loại thiết bị điện thoại VOIP IP. Điều này có thể đến dưới dạng:

VOIP IP hoặc Điện thoại SIP

  • Đây giống như một chiếc điện thoại bình thường ngoại trừ việc nó giao tiếp bằng kết nối IP. Những điện thoại này cắm thẳng vào bộ định tuyến, mạng LAN hoặc LAN hub. Bạn không cần bật PC để điện thoại VoIP hoạt động.

VOIP IP hoặc Điện thoại SIP

Softphone

  • Đây là một ứng dụng chạy trên PC của bạn và sử dụng soundcard và micrô của PC để trò chuyện qua điện thoại.

Softphone

Bộ chuyển đổi điện thoại tương tự (ATA)

  • Thiết bị này chuyển đổi lưu lượng tương tự từ tín hiệu tương tự (điện thoại loại BT thông thường) thành lưu lượng IP. Thiết bị này tương tự như thiết bị Cổng nối VoIP ngoại trừ, tùy thuộc vào kiểu máy được chọn, nó được thiết kế để kết nối một hoặc nhiều điện thoại tương tự.

Bộ chuyển đổi điện thoại tương tự (ATA)

Cổng nối VoIP – VoIP Gateway

  • Thiết bị này chuyển đổi lưu lượng tương tự từ điện thoại tương tự của bạn thành lưu lượng VoIP. Chúng thường được gọi là các thiết bị FXS (Trạm ngoại hối).

Tìm hiểu về Voice Gateway là gì? Cổng thoại cung cấp tùy chọn kết nối mạnh mẽ

Tôi cần loại kết nối Internet nào để chạy tổng đài ảo?

Tốt nhất, bạn nên có kết nối băng thông rộng với tốc độ tối thiểu tuyệt đối là 128 kpbs. Nếu bạn sống ở khu vực có kết nối internet kém thì VoIP có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Bạn cần đảm bảo có đủ năng lực để xử lý các cuộc gọi cho mọi người dùng với thiết bị VoIP. Nếu bạn có kết nối nhanh, không có lý do nào khiến nhiều người dùng không thể định tuyến các cuộc gọi của họ qua cùng một kết nối.

Giải Đáp Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Sử Dụng Tổng Đài Ảo: Tôi cần loại kết nối Internet nào để chạy tổng đài ảo?

Nếu một vài người đang sử dụng VoIP, bạn nên dùng một kết nối băng thông rộng bổ sung dành riêng cho VoIP. Điều này đảm bảo chất lượng cuộc gọi cao và ngăn việc sử dụng internet khác can thiệp vào hệ thống VoIP.

Có nhiều lý do để yêu cầu kết nối internet nhanh và đáng tin cậy:

  • Bạn cần tải xuống ít nhất 64 kbps cộng với băng thông tải lên 64 kbps để thực hiện cuộc gọi VoIP không nén. Nếu không, bạn sẽ cần phải nén lưu lượng VoIP của mình bằng cách sử dụng nén codec codec. Chẳng hạn như G.723 hoặc G.729, có thể giảm băng thông xuống khoảng 20 kbps.
    • Tuy nhiên, các phương pháp nén như vậy thường được sử dụng trong các tình huống có nhiều cuộc gọi đi qua cùng một kết nối, không phải khi băng thông bị giới hạn dưới 128 kbps. Nếu bạn có quay số, bạn sẽ rất may mắn đạt được chất lượng cuộc gọi tốt, ngay cả khi sử dụng nén.
  • Kết nối băng thông rộng thường là ‘luôn luôn bật’ do đó đảm bảo rằng bạn có thể nhận và thực hiện cuộc gọi với sự gián đoạn tối thiểu.
  • Tùy thuộc vào cách bạn sử dụng kết nối Internet của mình, bạn muốn đảm bảo rằng bạn có đủ băng thông còn lại cho lưu lượng truy cập Internet thông thường (ví dụ: email, duyệt web, tải tệp).

Chú ý khi kết nối Internet cho tổng đài ảo: các câu hỏi thường gặp khi sử dụng tổng đài ảo

Khi sử dụng kết nối băng thông rộng, bạn sẽ tự động có một dự phòng khẩn cấp nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào với ISP hoặc kết nối internet của bạn. Nếu kết nối internet của bạn không thành công, các cuộc gọi có thể được tự động chuyển sang hệ thống truyền thông PSTN (đường dây điện thoại BT) tiêu chuẩn của bạn.

Đối với người dùng lớn hơn (50 điện thoại trở lên), bạn có thể cần xem xét kết nối DSL chuyên dụng riêng. Mặc dù các kết nối này đắt hơn băng thông rộng ADSL. Nhưng bạn có thể đạt tốc độ lên tới 100Mb..

Làm cách nào để thiết lập số tổng đài ảo?

Giả sử rằng bạn đã đáp ứng tất cả các yêu cầu được liệt kê ở trên, và muốn lắp đặt tổng đài 1900 tích hợp trên tổng đài ảo, vui lòng làm theo ba bước được nêu dưới đây.

Làm cách nào để thiết lập số tổng đài ảo?

Bước 1. Yêu cầu điện thoại IP cho tài khoản

  • Đăng nhập vào tài khoản và nhấp vào liên kết điện thoại IP và cho chúng tôi biết kết nối internet, bộ định tuyến và điện thoại IP hoặc phần mềm bạn có. Sau khi hoàn thành, bộ phận hỗ trợ sẽ kích hoạt tài khoản của bạn và gửi yêu cầu xác nhận.

Bước 2. Xác nhận điện thoại IP cần thiết

  • Khi bạn trả lời email xác nhận, chúng tôi sẽ hoàn tất quy trình kích hoạt và sau đó bạn có thể bắt đầu thiết lập các thiết bị điện thoại IP (phần cứng hoặc phần mềm).

Bước 3. Cài đặt thiết bị điện thoại IP (lấy số)

  • Đây là bước cuối cùng. Email xác nhận của bạn từ Bước 2, sẽ chứa các hướng dẫn sau:
    • Đăng nhập vào tài khoản của bạn.
    • Chọn liên kết điện thoại IP từ menu bên trái.
    • Nhấn nút “Nhận số mới”. “Get a new number”. Điều này sẽ hiển thị danh sách các số khả dụng kết thúc bằng ‘0’. Các số kết thúc từ 1 đến 9 được dành riêng cho bạn sử dụng khi bạn muốn số thứ 2 hoặc thứ 3, v.v….
    • Chọn một số và nhấn nút “Nhận số”.

Điều này sẽ phân bổ số cho tài khoản của bạn và hiển thị một trang có chứa các chi tiết được nhập vào thiết bị điện thoại IP (phần cứng hoặc phần mềm).

Khi bạn đã yêu cầu số điện thoại IP, một email sẽ tự động được gửi đến địa chỉ email của chủ tài khoản chi tiết cách cài đặt thiết bị IP Tussyphone của bạn. Email sẽ xác nhận mã PIN, mật khẩu và số điện thoại IP của bạn (cũng có thể được gọi là cổng, nhà đăng ký, tên miền, v.v. tùy thuộc vào phần cứng hoặc phần mềm bạn sử dụng).

Lưu ý: Bước 3 sẽ cần được thực hiện mỗi khi thiết bị điện thoại IP mới được thiết lập. Mỗi thiết bị thường có một số duy nhất.

Kiểm tra và kích hoạt các câu hỏi thường gặp khi sử dụng tổng đài ảo

Khi bạn đã thiết lập thiết bị điện thoại IP, bạn có thể kiểm tra thiết bị lại. Bạn cũng có thể nhập số vào dịch vụ Chuyển hướng cuộc gọi hoặc Chuyển hướng nhóm dưới dạng số để nhận cuộc gọi.

Từ thông tin đăng nhập tài khoản của bạn, bạn có thể thay đổi CLI thành một trong những số trực tiếp trong tài khoản của mình và cũng thiết lập ghi âm cuộc gọi đi nếu cần.

Tôi có thể chạy bao nhiêu điện thoại IP VoIP cho tổng đài ảo?

Số lượng điện thoại VoIP bạn có thể hoạt động trên kết nối của mình sẽ phụ thuộc vào kích thước, tốc độ tải lên và tỷ lệ tranh chấp của kết nối internet của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét có bao nhiêu điện thoại VoIP sẽ cần chạy đồng thời để bạn có thể duy trì chất lượng cuộc gọi ưa thích của mình.

Tôi có thể chạy bao nhiêu điện thoại IP VoIP?

Theo nguyên tắc chung, nếu bạn có thể phân bổ tốc độ tải lên 80 – 100K cho mỗi điện thoại, bạn có thể đạt được các cuộc gọi chất lượng cao tốt nhất mà không cần nén. Đây là những gì chúng tôi đề nghị. Bạn có thể sử dụng nhiều điện thoại VoIP hơn trên cùng một kết nối bằng cách nén các cuộc gọi VoIP bằng cách sử dụng nén codec codec; nhưng điều này sẽ khiến việc cài đặt của bạn trở nên phức tạp hơn và có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi với tiếng vang gián đoạn và tiếng chuông ngắt.

TẠM KẾT

Chúng tôi khuyên bạn nên nói chuyện với một trong những chuyên gia tư vấn kỹ thuật tổng đài ảo để thiết lập các thông số kỹ thuật chính xác của kết nối internet sẽ được yêu cầu để chạy dịch vụ VoIP cũng như các yêu cầu CNTT thông thường của bạn.