Tổng đài điện thoại cho doanh nghiệp thời đổi mới
Giải pháp tổng đài điện thoại cho doanh nghiệp đã phát triển khá lâu đời và hiệu quả đối với doanh nghiệp. Vì thế tổng đài đóng một vị thế cực kỳ quan trọng trong việc thúc đẩy khả năng chốt đơn và mang về nhiều lợi nhuận hơn cũng như giúp kết nối với khách hàng doanh nghiệp với nhau.
Vậy có bao nhiêu loại tổng đài và tổng đài điện thoại cho doanh nghiệp thời đổi mới có phù hợp cho doanh nghiệp của mình trong thời điểm hiện tại?
1. Tổng đài Analog
Tổng đài truyền thống hay tổng đài Analog chạy trên nền tảng cáp đồng, kéo từ các tủ điện/cột điện đến văn phòng công ty. Mỗi đầu số chỉ tiếp nhận được 1 cuộc gọi ra hoặc nhận tại 1 thời điểm và khi thay đổi địa chỉ văn phòng thì có thể mất đầu số hotline của công ty.
Các cuộc gọi quốc tế và chi nhánh khi dùng tổng đài Analog đều tính phí và không thể thực hiện được nếu không gắn card chuyên dụng cho điện thoại. Tổng đài này chỉ sử dụng điện thoại bàn và luôn có dây đi theo. Để mở rộng các chức năng của tổng đài Analog cần tốt rất nhiều công sức để thiết lập phần cứng, mua thêm rất nhiều các loại card khác nhau, phải chạy dây cho từng máy lẻ và triển khai vô cùng phức tạp.
Mặc dù có rất nhiều nhược điểm nhưng tổng đài này vẫn còn tồn tại. Một số công ty sử dụng vì các tính năng bảo mật khi mà không phải thông qua đường Internet cũng như không có địa chỉ IP trên mạng máy tính, tránh bị các hacker xâm phạm và đánh cắp các gói tin.
Tổng đài Analog hiện nay chủ yếu phục vụ cho các cuộc gọi nội bộ trong văn phòng công ty, tuy nhiên giá cả để thiết lập tổng đài này khá đắt vì thế mà trong tương lai có lẽ tổng đài Analog sẽ sớm bị khai tử khi mà một loại tổng đài mới hợp thời hơn đang làm rất tốt như tổng đài IP ( VoIP)
2. Tổng đài VoIP
Tổng đài VoIP (Voice over Internet protocol) là tổng đài chạy trên nền tảng Internet, truyền tiếng nói của con người qua mạng máy tính thông qua giao thức TCP/IP, sử dụng các gói dữ liệu IP (trên mạng LAN, WAN, Internet) với thông tin được truyền tải là mã hoá của âm thanh.
Số điện thoại là các số SIP Trunk (Cố định – di động hoặc tổng đài 1900/1800). Với tổng đài VoIP, các bạn có thể có nhiều cuộc gọi ra/vào tại 1 thời điểm cùng 1 số máy, rất thích hợp cho các công ty cần bán hàng mà không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi nào từ khách hàng.
Tổng đài VoIP cho phép triển khai tại nhiều địa điểm, chi nhánh khác nhau, có thay đổi văn phòng cũng không bị mất số hotline. Có thể thực hiện cuộc gọi bằng máy tính, điện thoại di động khi tích hợp phần mềm chuyên dụng, không phải gò bó với điện thoại bàn. Ngoài ra, tổng đài VoIP còn rất nhiều tính năng nổi trội như tạo cuộc họp qua điện thoại, gọi miễn phí với các chi nhánh nội bộ và quốc tế, tận dụng được điện thoại cũ, không cần chạy dây, chỉ cần có mạng Internet là sử dụng được ngay… Chỉ tốn chi phí lắp đặt ban đầu và đóng phí theo tháng, nâng cấp và mở rộng dễ dàng trong vài phút.
Với các đặc điểm nổi bật phía trên, tổng đài VoIP quả thực là dịch vụ của hiện tại và tương lai, khi mà nó giải được tất cả những bài toán khó mà tổng đài Analog không làm tốt. Tuy nhiên nó có một lỗi khá đặc thù với Internet, đó là bảo mật khi mà nó sử dụng giao thức TCP/IP để truy xuất các gói dữ liệu. Nhưng điều đó không còn quá đáng lo khi mà các nhà khoa học máy tính đã đem đến những giải pháp mã hóa SSL và nó đã được áp dụng rất thành công với VoIP tạo nên sự bảo mật tốt nhất.
>>> Hướng dẫn thiết lập hệ thống tổng đài VoIP
3. Lựa chọn tổng đài điện thoại nào cho doanh nghiệp hiện nay?
Các doanh nghiệp luôn cần sự tiện lợi và hiệu quả, phân tích ở trên giúp các bạn chọn chọn được giải pháp tối ưu cho hệ thống tổng đài điện thoại văn phòng, công ty, doanh nghiệp của bạn. Tổng đài VoIP đang là xu thế của tương lai, nó đem lại sử tiện lợi và giá thành rẻ hơn gấp nhiều lần so với tổng đài truyền thống. Với các tính năng mà tổng đài VoIP đem lại.
Để xem các tính năng nổi trội và đưa ra quyết định giúp công ty của bạn trở nên chuyên nghiệp và đem lại lợi nhuận cao hơn, tiết kiệm được chi phí đầu tư với tổng đài .Liên hệ chúng tôi để được tư vấn thêm.
CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG SỐ
- Địa chỉ: Tòa VTC online, số 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
- Nhân Viên Kinh doanh 1: 0911 795 222
- Nhân viên kinh doanh 2: 0933 795 222
- Bộ phận chăm sóc khách hàng : 1900 0234
- Email: dauso19001800@gmail.com
Copyright © 2017 dauso1900.vn. Thiết kế và nội dung Công Ty Dịch Vụ Viễn Thông Số.