Tổng đài 1900 – 1800 – đi động, cố định và những điều cần biết

admin Tháng Chín 26, 2020

Trong số các bạn ở đây chắc không mấy ai là không biết về tổng đài chăm sóc khách hàng, tuy nhiên có ai biết chính xác rằng tổng đài CSKH có mấy loại : tổng đài 1900 – tổng đài 1800 – đầu số cố định, đầu số di động là gì không?

Tổng đài 1900

Tổng đài đầu số 1900 là dịch vụ mà đầu số chỉ có chức năng tiếp nhận cuộc gọi, không cho phép gọi ra. Doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ được chi trả lại một phần cước phát sinh của khách hàng gọi vào. Thích hợp cho các doanh nghiệp, tổ chức dùng cho dịch vụ tư vấn hoặc các chương trình thương mại, giải trí cung cấp nội dung, chăm sóc khách hàng, bán hàng…

Ưu điểm:Nhược điểm:
Đầu số hotline chuyên nghiệp, đại diện thương hiệu ( nâng cao chất lượng marketting).Không thực hiện được cuộc gọi ra ngoài.
Nhận lại phân chia lợi nhuận từ tổng cước gọi đến hàng tháng.Để gọi ra ngoài cần sử dụng một số điện thoại cố định hoặc di động có sử dụng công nghệ VOIP thực hiện.
Quy hoạch 1 đầu số cho tất cả các chi nhánh trên toàn quốc ( không phân biệt vùng miền), thuận tiện cho việc quảng bá.
Không giới hạn cuộc gọi đồng thời.
Triển khai dễ dàng, dễ mở rộng hệ thống.
Xây dựng được niềm tin đối với khách hàng.

Tỷ Lệ Phân Chia Doanh Thu tổng đài 1900

Tổng doanh thu/thángDoanh nghiệp hưởngFPT và nhà mạng di động hưởng
Dưới 50 triệu/tháng35%65%
Từ 50 triệu/tháng trở lên38%62%

Tổng đài 1800

Dịch vụ đầu số 1800 là dịch vụ miễn phí cho người gọi vào 1800 – Doanh nghiệp đăng ký 1800 phải trả toàn bộ chi phí phát sinh từ cuộc gọi đến

Ưu điểm:Nhược điểm:
Khuyến khích khách hàng gọi tới tổng đài vì được free cước gọiTuy nhiên với dịch vụ này, người thực hiện cuộc gọi tới thuê bao 1800 sẽ được miễn phí toàn bộ cước gọi. Doanh nghiệp đăng ký đầu số sẽ phải chi trả toàn bộ cước phí.
Đầu số hotline 1800 có các đặc điểm tương tự như hotline 1900.

Giá cước dịch vụ

Loại dịch vụ
Dãy sốCuộc gọi từGiá cước
Miễn cước ở người gọi18006xxxThuê bao cố định545 VNĐ
Miễn cước ở người gọi18006xxxThuê bao di động850 VNĐ

Số cố định

Là dịch vụ điện thoại đăng ký của doanh nghiệp cho phép thực hiện các cuộc gọi nội hạt, liên tỉnh, quốc tế và di động.

Lợi ích:

Có thể thực hiện gọi ra ngoài và nhận cuộc gọi đến

Cách tính cước thấp và hợp lý: Tính cước theo block 6s+1 cho các cuộc gọi điện thoại đường dài trong nước, quốc tế và gọi di động.

Chất lượng dịch vụ ổn định, liên lạc tiện lợi.

Triển khai lắp đặt nhanh.

Không giới hạn cuôc gọi đi/đến cùng lúc.

Không giới hạn vị trí địa lý ( không cần kéo dây trực tiếp giữa các chi nhánh)

Chăm sóc và hỗ trợ giải đáp khách hàng 24/7.

Số di động

Đầu số tổng đài di động ( Mobile SIP) có các tính năng và các thực hoạt động giống như đầu số cố định.

Tuy nhiên cước gọi trong nước rẻ hơn ( cước gọi nội mạng), phải sử dụng 3 đầu số của cả 3 nhà mạng Viettel, Mobi, Vina gây khó khăn trong việc quảng bá, truyền thông.
Phí đăng ký số tổng đài

Phí đăng ký ban đầu

Loại đầu số
Chi phí khởi tạo ban đầu
Hotline 1900/18001,500,000
Số cố định400,000
Số di động Mobi, Viettel ( SIP )60,000
Số di động Vina ( SIP )250,000

Phí duy trì thanh toán hàng tháng

Hotline 1900/1800400,000
Số cố định20,000
Số di động Mobi, Viettel,Vina ( SIP )50,000